Bảo hiểm xe máy là gì? Những lưu ý khi mua bảo hiểm xe máy


Bảo hiểm xe máy là một trong những loại bảo hiểm bắt buộc ở Việt Nam. Bạn muốn lưu thông xe gắn máy trên đường thì phải có bảo hiểm xe máy (dành cho người điều khiển xe) và bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi sau. Vậy khi mua bảo hiểm xe máy người dùng quan tâm những gì?
Bảo hiểm xe máy bao nhiêu tiền?
Theo biểu phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới ban hành kèm theo Thông tư số 22/2016/TT-BTC ngày 16 tháng 02 năm 2016 của Bộ Tài chính thì giá bảo hiểm xe máy là như sau:
·         Xe mô tô 2 bánh từ 50 cc trở xuống: 55.000 VNĐ.
·         Xe mô tô 2 bánh từ 50 cc: 60.000 VNĐ.
·         Xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự: 290.000 VNĐ
(Phí bảo hiểm trên đây chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng).
Có nên mua bảo hiểm xe máy giá rẻ?
Tuy nhiên, hiện nay tình trạng bảo hiểm xe máy giá rẻ đang ngày càng phổ biến và được bán tràn lan (dọc đường đi, trên vỉa hè,…) chỉ với giá từ 10.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ/năm. Trong trường hợp này, bạn cần hiểu rằng bảo hiểm xe máy bắt buộc là rất có lợi khi tai nạn xảy ra và nếu mua bảo hiểm một cách tùy tiện, bạn có thể dễ dàng bị lừa vì theo Luật Bảo hiểm, thông tin người đăng ký bảo hiểm phải được đăng ký trên hệ thống thông tin bảo hiểm.
Bạn nên đến các đại lý phân phối bảo hiểm hoặc các công ty bảo hiểm​ để mua bảo hiểm xe máy bắt buộc. Tại các điểm bán bảo hiểm xe máy dạo, người bán chỉ lấy bút ra điền thông tin trực tiếp trên giấy bảo hiểm rồi đưa cho khách, thậm chí thời hạn bảo hiểm cũng có thể được ghi theo ý khách hàng và người mua không phải khai bất cứ thông tin nào khác. Như vậy, nếu xảy ra tai nạn, người mua bảo hiểm sẽ bị từ chối bảo hiểm.

Bảo hiểm xe máy là loại hình bảo hiểm bắt buộc nên không có nhiều ưu đãi hay lựa chọn hạng mức cho người tham gia. Thay vào đó, người dùng có thể tham khảo các loại bảo hiểm nhân thọ hiện nay. Vì với việc đầu tư bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể vừa tham gia bảo hiểm mà vừa có thể dùng tiền đó để tích luỹ và đầu tư tài chính. Và nên lựa chọn thương hiệu bảo hiểm tin cậy như là FWD. FWD Việt Nam hiện đang là nơi trao gửi niềm tin của rất nhiều gia đình Việt.
Địa chỉ: Tầng 11, Toà nhà Diamond Plazam 34 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q1, HCM, VN
SĐT: 028 6256 3688
Website: fwd.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần biết trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm sức khoẻ của FWD Việt Nam