Tất tần tật về bảo hiểm xe máy cho mọi người


Chắc hẳn bảo hiểm xe máy không còn xa lạ gì với người điều khiển xe gắn máy nữa. Nhưng liệu bạn có nắm rõ những thông tin của loại bảo hiểm này chưa? Bảo hiểm xe máy có bắt buộc không? Có những loại bảo hiểm xe máy nào? Người ngồi sau xe máy có cần phải mua bảo hiểm không? Và giá của từng loại bảo hiểm xe máy là như thế nào? Để trả lời những câu hỏi trên thì mời bạn cùng theo dõi những thông tin dưới đây!
Có 3 loại bảo hiểm và chúng đều có một chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Trong đó có một loại bảo hiểm mà dân bắt buộc phải mua cho xe máy của mình. 3 loại bảo hiểm đó là:
  • Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe
  • Bảo hiểm cháy nổ cho xe máy
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe
Trong 03 loại bảo hiểm này thì ” Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe “. Thì người dân bắt buộc phải mua cho xe máy của mình khi điều khiển xe máy tham gia giao thông. Hoặc người dân cũng có thể mua cả 3 loại cho xe của mình. Nhưng dù thế nào cũng không thể thiếu ” bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe “.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc chỉ là một tờ giấy nhỏ bé nhưng nó đem lại quyền lợi vô cùng to lớn cho bạn nếu bạn không may rơi vào trường hợp sau đây:
  • Xe bị hư hỏng, thiệt hại do các tình huống ngoài tầm kiểm soát của chủ xe như cháy, nổ,… Nếu như xe bị hư hỏng trên 75% ha không thể sửa chữa được do lý do trên thì công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ bồi thường toàn bộ.
  • Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường mọi thiệt hại về thân thể và tài sản cho bên thues 3 do xe của chúng ta gây tai nạn.
  • Công ty bảo hiểm hỗ trợ bồi thường mọi thiệt hại về thân thể và người ngồi cùng trên phương tiện khi xe gặp tai nạn trong lúc tham gia giao thông.
Như vậy việc mua bảo hiểm xe máy bắt buộc vô cùng quan trọng. Vậy bạn đã biết mua bảo hiểm xe máy ở đâu tại Hà Nội chưa. Mua BHXM bạn cũng phải để ý và kiểm tra bảo hiểm tránh mua phải bảo hiểm không đúng hay bảo hiểm giả. Như thế sẽ đem đến cho bạn những tình huống éo le khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra.
Mức phí mua bảo hiểm xe máy cũng được chia ra làm nhiều loại, mức giá phụ thuộc vào loại xe di chuyển:
  • Mức phí mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự mỗi năm được quy định tùy theo loại xe. (bao gồm thuế GTGT): xe hai bánh dưới 50 phân khối là 60.500 đồng/năm. Xe hai bánh trên 50 phân khối(xe máy) là 66.000 đồng/năm. Xe ôtô dưới sáu chỗ ngồi không kinh doanh là 379.500 đồng/năm….
  • Bạn hãy nhanh chân đến trung tâm thi bằng lái xe máy Thái Việt. Đến mua bảo hiểm xe máy bắt buộc với giá 55.000 đồng/năm. Đây là chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khác hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ trung tâm.
Mua bảo hiểm xe máy cần giấy tờ gì ?
Để mua được bảo hiểm xe máy các bạn chỉ cần có đăng ký xe máy mà bạn muốn mua. Đây là giấy tờ cần thiết nhất để điền đầy đủ thông tin vào phiếu bảo hiểm xe máy bắt buộc. Tại đây sẽ có thông tin của chủ xe, biển kiểm soát, số khung xe…
Nếu như bạn không có đăng ký xe máy thì không thể nào mà mua bảo hiểm xe máy được đâu ạ. Bởi BHXM gắn liền với đăng ký xe máy, đây là quy định bắt buộc mà 100% người dân phải tuân thủ và thực hiện. Chốt lại vấn đề mua bảo hiểm xe máy cần giấy tờ gì ??? Chỉ cần đăng ký xe thôi các bạn nhé.
Có nên mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng không ?
Việc này hoàn toàn là bình thường các bạn nhé. Bởi các cây xăng gần như 100% họ bán bảo hiểm xe máy của tập đoàn dầu khí. Đây là một trong những đơn vị được Bộ GTVT cấp phép được phát hành BHXM.
Chính vì vậy các bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm xe máy ở các cây xăng lớn và uy tín nhé.
Ý nghĩa của việc mua bảo hiểm xe máy 
Khi tham gia giao thông, bạn hoàn toàn có thể gặp phải những tai nạn đâm,va quệt.. Gây thiệt hại nghiêm trọng về của cải vật chất cũng như người ngồi trên xe. Họ không những phải chịu trách nhiệm đối với người thứ ba mà còn phải tự chịu chi phí sửa chữa cho bản thân.
Nguyên lý của bảo hiểm đó là “Lấy số đông bù cho số ít kém may mắn”. Trong trường hợp có tai nạn xảy ra, các công ty bảo hiểm sẽ sử dụng số tiền bảo hiểm thu được từ số đông để bồi thường cho số ít người bị tai nạn. Điều đó giúp cho một số người vì một lý do nào đó gây tai nạn không phải bỏ trốn. Có trách nhiệm với tai nạn đã xảy ra theo mức trách nhiệm của bảo hiểm đã tham gia Không bị truy cứu hình sự vì mất khả năng bồi thường cho chủ thể khác.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của FWD Việt Nam – một thương hiệu bảo hiểm uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi tự hào mình là nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay! Tham gia ngay để trở thành thành viên của đại gia đình FWD – luôn bên bạn dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khan nào, cùng bạn vượt qua thử thách!


Địa chỉ: Tầng 11, Toà nhà Diamond Plazam 34 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q1, HCM, VN
SĐT: 028 6256 3688
Website: fwd.com.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần biết trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm sức khoẻ của FWD Việt Nam