Trong Hợp Đồng Bảo hiểm nhân thọ người thụ hưởng được lợi ích như thế nào?



Trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được ký kết giữa người tham gia bảo hiểm và công ty bảo hiểm luôn có khái niệm người thụ hưởng. Vậy người thụ hưởng ở đây là ai và có những đặc quyền như thế nào? Theo dõi bài viết sau để cùng tìm hiểu rõ hơn về các khái niệm trên.
Khái niệm về người thụ hưởng trong hợp đồng của bảo hiểm nhân thọ
Người thụ hưởng có thể là bất kỳ ai (có quan hệ huyết thống hoặc không có quan hệ với Người được bảo hiểm chính của hợp đồng). Người thụ hưởng là người sẽ nhận số tiền đền bù lớn nhất của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ – khi người được bảo hiểm chính Tử vong.
Việc chỉ định ai là người thụ hưởng của hợp đồng do Bên mua bảo hiểm quyết định, có thể thay đổi người thụ hưởng trong trường hợp mong muốn và không giới hạn số lần thay đổi.
Ví dụ: Người chồng đứng tên là Bên mua bảo hiểm (Bên trả tiền phí) để mua bảo hiểm cho vợ mình (Người được bảo hiểm chính), và chỉ định Người thụ hưởng chính là người con trai của 2 vợ chồng.
Vậy, người con trai – người thụ hưởng sẽ nhận tiền đền bù quyền lợi tử vong khi người mẹ (NĐBH) chết.
Người thụ hưởng giống với Người thừa kế tài sản ở chỗ họ chỉ nhận được quyền lợi khi người chủ tài sản (với BHNT là NĐBH) chết. Có những hợp đồng bảo hiểm lớn, số tiền đền bù quyền lợi tử vong lên tới hàng chục tỷ đồng – do vậy người ta cũng coi đây là 1 dạng tài sản để lại cho người thừa kế.
Và, có thể chỉ định nhiều người thụ hưởng trong 1 hợp đồng bảo hiểm theo tỉ lệ, tổng không quá 100%.

Những lưu ý cần biết về người thụ hưởng trong hợp đồng bảo hiểm
·         Người thụ hưởng không nhất thiết phải là người thân của NĐBH và BMBH.
·         Nếu người thụ hưởng <18 tuổi, thì người bảo hộ hợp pháp của người thụ hưởng sẽ là người nhận số tiền đền bù từ HĐBH.
·         BMBH có thể thêm, loại trừ người thụ hưởng nhiều lần trong suốt thời hạn hợp đồng có hiệu lực.
·         Nếu người thụ hưởng phạm tội hình sự, số tiền đền bù sẽ chỉ chia cho những người thụ hưởng còn lại trong HĐ.
·         Người thụ hưởng cần có giấy chứng tử của người được bảo hiểm để chứng minh NĐBH đã chết và lấy quyền lợi.
Tóm lại, người thừa kế số tiền đền bù hợp pháp trong bảo hiểm nhân thọ chính là người thụ hưởng. Người tham gia bảo hiểm có quyền thay đổi người thụ hưởng bất cứ lúc nào trong thời gian đóng phí bảo hiểm, tức còn thời hạn hợp đồng.
Hiện nay FWD Việt Nam đang có nhiều chính sách ưu đãi đối với với khách hàng tham gia bảo hiểm cũng như những dịch vụ chăm sóc đi kèm cực kỳ tốt. Đến với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để trải nghiệm sản phẩm đầu tư tài chính hàng đầu Việt Nam ngay hôm nay.
Địa chỉ: Tầng 11, Toà nhà Diamond Plazam 34 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q1, HCM, VN
SĐT: 028 6256 3688
Website: fwd.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần biết trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm sức khoẻ của FWD Việt Nam